Taylor Swift: Cuộc sống độc thân (Phỏng vấn với tạp chí Vogue số tháng 1/2012)

PART 1

Cùng với việc Taylor Swift bắt đầu theo đuổi vẻ ngoài lộng lẫy, ngôi sao nhạc country này cũng nói về danh tiếng, tham vọng và cả niềm vui của việc độc thân.

Taylor Swift đang ngồi hàng đầu trong chương trình thời trang xuân 2012 của thương hiệu quần áo Rodarte thuộc khuôn khổ Tuần Lễ Thời trang New York. Trông cô có vẻ nghiêm nghị, nếu ko muốn nói là mộc mạc, giản dị. Cô mặc một bộ quần áo màu ngà với cánh tay áo dài làm bằng ren, cổ áo cao; cô mặc cùng với một chiếc váy dài. Đó là một bộ quần áo trong bộ sưu tập mùa thu của Rodarte, lấy cảm hứng từ khung cảnh của vùng Kansas. Bộ quần áo như thể một đường ranh giới giữa sự chân thành và sự cứng rắn, giữa những bộ quần áo mang đậm tính thường nhật và phong cách thời trang cao cấp. Nói cách khác thì bộ quần áo cần một cô gái có sự sôi nổi nhất định mặc, điều này sẽ giúp người mặc nó trông ko giống Melissa Sue Anderson trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên [ý nói sẽ giúp bộ quần áo mang phong cách hiện đại hơn]. Sự thật thì Taylor gầy như một siêu mẫu, cao hơn tất cả mọi người (cô cao 5 feet 10 [khoảng 1m80] và phải cao đến 6 feet khi đi giày cao gót của Miu Mius), cô có làn da hơi tái; thôi thì cứ nói rằng cô là trung bình cộng của sự quyến rũ và sự tỏa sáng.

taylor-swift-22275

Những nhược điểm đó lại khiến cho Taylor trở nên nổi bật hơn: Cô ấy làm tôn lên bộ váy chứ ko phải bộ váy làm đẹp cho cô. Trông cô thật nổi bật giữa những con người tinh tế ở xung quanh, cô ấy luôn cười, khuôn mặt tỏ rõ sự bất ngờ, vui mừng; trao đổi rất nhiều cái ôm và những câu chào hỏi. Lạ lùng thay, người có phong cách ăn mặc đối lập hẳn với Taylor chỉ ngồi cách đó có hai ghế: Đó là Rooney Mara, trông vẫn giống nhân vật Lisbeth Salander [chị này là nhân vật chính trong phim Cô gái có hình xăm rồng, ăn mặc kiểu goth và tomboy], Rooney mặc toàn màu đen và trông tái nhợt một cách đáng sợ. Một nhà biên tập ngồi gần đó đã đùa rằng hai người [Taylor và Rooney] có thể đóng vai phù thủy tốt và phù thủy xấu trong vở kịch Phù thủy xứ Oz.
taylor-swift-20057-1920x1080
Khi các người mẫu bắt đầu trình diễn, mọi người có thể thấy rõ rằng bộ sưu tập lần này của chị em sinh đôi nhà Mulleavy [đồng sáng lập hãng Rodarte] đã mang phong cách gần gũi, hiền hòa hơn là những bộ sưu tập mang vẻ đen tối trước đó [của hãng này]. Nhìn như kiểu họ đã gọi cho đạo diễn chương trình và xin một đội quân Taylor Swift về để trình diễn vậy – tất cả những người mẫu đều trông mềm mại, họ là những cô gái với bộ tóc vàng dài và xoăn, nhưng trang điểm thì như thể xác ướp vậy. Thật vậy, cả bộ sưu tập [quần áo] lần này như thể một cuộc diễu hành của những chiếc váy dài đầy nữ tính, váy ngắn và áo len đan tay mang những gam màu như màu xanh da trời nhạt hay màu vàng của hoa hướng dương, kết hợp cùng với một số bộ quần áo mang họa tiết của bức tranh Starry Night nổi tiếng của Van Goth. Cả bộ sưu tập như là thiết kế cho Taylor vậy. Taylor nhận xét về chương trình hôm đó “Tôi chưa bao giờ đến một chương trình nào khiến tôi muốn mặc tất cả mọi thứ như chương trình ngày hôm nay”.
22
Sau cùng, khi mà chúng tôi đang đi lẫn trong đám đông trên phố để tìm xe và tài xế của Taylor, tôi nghe ai đó miêu tả bộ sưu tập của ngày hôm đó là “mang phong cách của những bộ trang phục prom nhưng vẫn táo bạo”. Khi đó, tôi mới nghĩ rằng có lẽ Taylor cũng sẽ bị miêu tả là mang phong cách prom nhưng ko hề táo bạo chút nào. Bởi trong mắt một tầng lớp khán giả nhất định, âm nhạc và vẻ ngoài của cô ấy trông như kiểu vẫn theo phong cách tuổi teen vậy. Điều này cũng khiến tôi cảm thấy bất ngờ bởi Taylor khá sắc sảo. Cô ấy thông minh, hài hước và đôi lúc rất tự nhiên [với tôi]. Rồi chúng tôi lái xe đi thăm các showroom thời trang cùng với một đoàn tùy tùng nhỏ [nhân viên an ninh], hôm đó là một ngày mùa thu nóng nực.

taylor-swift-22277

Một trong những thứ Taylor nhắc đến đầu tiên [khi nói chuyện với tôi] chính là video về con chồn trên YouTube, video này đi kèm với dòng lời dẫn vô cùng tục tĩu. Taylor thuộc hết tất cả dòng lời dẫn, cô cũng xin phép đc bỏ các đoạn nói bậy ra khỏi phần tôi ghi chép lại [cuộc phỏng vấn]. Taylor thực sự sắc sảo hơn hình tượng thường nhật mà cô gây dựng, nhưng cô ko phải là Courtney Love [vợ cũ của Kurt Cobain, có rất nhiều scandal và tai tiếng]. Phép lịch sự đã ăn sâu vào tiềm thức của cô ấy. Cô ấy hiểu rõ khán giả của mình, và biết rằng họ chưa sẵn sàng chứng kiến cô trưởng thành một cách nhanh chóng như vậy.

34
1.OCTOBER.2012 – PARIS – FRANCE AMERICAN SUPERSTAR SINGER TAYLOR SWIFT

 

Bình luận về bài viết này