Taylor Swift: Cuộc sống độc thân (Phỏng vấn với tạp chí Vogue số tháng 1/2012)

PART 3

“Em cao quá đấy !” Nhà thiết kế Alexander Wang đã phải thốt lên như vậy khi gặp Taylor Swift.

“Em nghĩ là em vẫn đang cao lên nữa” – Taylor nói “Thế này vẫn chưa phải cao nhất đâu”.

Alexander [Wang] thận trọng quan sát bộ quần áo Taylor đang mặc. “Em đang mặc đồ của Rodarte đúng ko ?

Taylor trả lời “Đúng rồi. Đây là một bộ trong bộ sưu tập mùa thu của họ”

“Em mặc nó trông đẹp lắm”. Rồi Alexander khen Taylor một câu hết ý. “Em có thân hình của người mẫu đấy !”.

Taylor đáp lại “Điều tuyệt vời là mỗi khi em đi thử đổ để chuẩn bị chụp ảnh thì mọi thứ đều vừa với em”.

taylor-swift-22278

“Nhưng anh cá là điều đó cũng sẽ gây khó dễ với em đấy” – Alexander nói “Vì mọi người sẽ nói kiểu như là ‘Ồ, cô ta có thân hình người mẫu, điều này có nghĩa là cô ta có thể mặc bất cứ thứ gì lấy từ sàn diễn thời trang’. Rồi em sẽ nói lại là ‘Tôi ko muốn mặc cái đó đâu”. Rồi Taylor và Alexander cười phá lên. Hai người đi tới chỗ trưng bày quần áo gần đó, một bộ sưu tập quần áo dáng thể thao hiện đại, trông như kiểu để dành cho những người đi xe đạp BMX [một loại xe đạp địa hình] vậy. Alexander kéo một chiếc áo từ giá treo ra, chiếc áo đc anh ấy gọi là áo len đan dành cho đua xe. Taylor nhìn chiếc áo rồi nói “Nhìn như trong phim Tron [Legacy] ý”.

“Ồ em hiểu à ! Anh rất thích nó đấy !” – Alexander reo lên. Rồi họ đi tới chỗ trưng bày phụ kiện. “Thế em có cần mũ bảo hiểm xe mô tô địa hình ko ?” – Alexander hỏi Taylor, anh ấy đã thiết kế một chiếc mũ như vậy với họa tiết hoa in trên mũ.

Taylor trả lời “Tuyệt vời quá. Anh nên gửi một cái cho Pink. Chị ấy sẽ thích chiếc mũ lắm” – Sự hào phóng toát ra từ lời lẽ của Taylor tồn tại như một phản xạ vậy. Rồi Taylor ôm tạm biệt Alexander “Em rất vui khi anh cảm thấy hạnh phúc”.
4
Khi chúng tôi đi thang máy xuống, Taylor mở lời trước “Có một số người luôn tạo ra đc sự chú ý và niềm vui. Điều này rất khó giải thích, các nhà khoa học có nghiên cứu về điều này thì phải, chắc chắn phải có yếu tố khoa học để giải thích nó. Sẽ có một vài người nhất định có khả năng nhận đc những câu nói, những phản hồi nhiệt tình [từ người khác]. Thật điên rồ phải ko, đó là giả thiết của tôi về [nhà thiết kế] Alexander Wang”.

Tôi đã từng phỏng vấn Taylor qua điện thoại một vài năm trc, và đây là một số điều mà tôi còn nhớ về cuộc hội thoại hồi đó, tất cả dường như vẫn còn đúng: Cô ấy (1) thông minh hơn nhiều người; (2) vô cùng lịch sự và tử tế; (3) rất vui lòng khi nói liên tục về âm nhạc; (4) có rất nhiều hoài bão so với độ tuổi của mình; (5) cảm thấy thích thú trước việc nơi mà gia đình cô ấy đã từng nghỉ hè – Stone Harbor, New Jersey chính là quê nhà của tôi.

Sau đó, chúng tôi lái xe tới studio của nhà thiết kế Prabal Gurung ở trung tâm Manhattan, tôi kể lại việc tôi ăn trưa ở Stone Harbor cùng với gia đình, và vô tình nhắc tới việc Taylor Swift đã từng ở đây. Taylor nói “Tôi đến từ đó thật đấy chứ. Đó là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm ấu thơ của tôi”.
12
Rồi cô nói tiếp“Khi tôi nói là tôi đã từng nghỉ hè ở Jersey Shore, mọi người rất ngạc nhiên và ngay lập tức liên tưởng đến chương trình truyền hình thực tế Jersey Shore, thế nên tôi phải miêu tả lại với mọi người rằng đó [Jersey Shore] là một thị trấn gần cảng nhỏ và rất xinh đẹp”. Giống như âm nhạc của mình, ký ức tuổi thơ của Taylor về Stone Harbor cũng đậm chất cổ tích, cô ấy kể lại “Chúng tôi ở một cái vịnh, mơi mà nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra. Vào một lần, có một chú cá heo đã bơi vào gần vịnh của nhà tôi. Rồi có một gia đình nhà rái cá luôn trú chân ở bến đỗ tàu vào buổi đêm. Vào một mùa hè, có một con cá mập mắc cạn ở bến tàu, và tôi bắt đầu viết một cuốn tiểu thuyết vào mùa hè năm đó vì tôi sợ phải xuống nước. Tôi thật sự đã tự nhốt bản thân trong phòng và viết sách”. – Cô ấy nhìn tôi chằm chằm, mắt mở to “Lúc đó tôi mới 14 tuổi, tất cả chỉ vì một con cá mập” – Cô ấy cười.

Studio của [nhà thiết kế] Prabal Gurung rất nhỏ, chỉ đủ để đứng. Ở đó chỉ có năm người, cộng với Prabal, anh này có cánh tay lực lưỡng, tóc hất ngược ra đằng sau. Taylor nhìn ra một bức ảnh treo trên tường, trong ảnh là một người mẫu mặc váy do Prabal Gurung thiết kế. “Em thích Karlie Kloss lắm [người mẫu trong ảnh]” – Taylor nói trong khi chạm vào bức ảnh “Em muốn đc làm bánh quy với cô ấy !”. Rồi Taylor quay lại và bắt đầu quan sát giá treo quần áo, bộ sưu tập của Prabal sẽ đc trình diễn vào thứ 7. “Ở đây có những bộ nào rồi ? – Taylor hỏi, nghe rất ra dáng bà chủ. Bộ sưu tập lần này lấy cảm hứng từ serie ảnh Sensual Flowers của nghệ sĩ Nobuyoshi Araki. Bộ sưu tập của Prabal trông giống những họa tiết hoa theo trường phái tâm lý Rorschach với nền tím, đỏ tươi, màu ngọc lam và đen. Taylor nhận xét “Trông rất giống phong cách của Katy Perry đấy”. Cô ấy lấy ra một chiếc áo si mi trắng dài ở phía sau lưng và ngắn ở đằng trước, cô nói “Áo sơ mi mang phong cách mullet à !” [mullet là kiểu tóc ngắn ở phía trước và 2 bên, dài ở phía sau]. Cuối cùng, Taylor nhìn thấy một cái chân váy khiến cô cảm thấy rất vui và phấn khích. “Ôi chúa ơi. Đẹp quá. Điều gì khiến anh nghĩ ra mẫu thiết kế này ?”

Prabal trả lời “Lúc đó anh nghĩ là một người phụ nữ mạnh mẽ phải trông như thế nào ? Ko cần thiết phải trông cứng nhắc. Trông xinh đẹp cũng đc mà”.
taylor-swift-22041-1920x1080
Bỗng nhiên, Prabal ra đứng trước mặt Taylor, người mà phải cao hơn anh ấy đến nửa mét và nói “Anh biết là em đã nghe điều này rất nhiều rồi, và điều này cũng khá dài dòng, nhưng thật sự thì anh là một fan trung thành của em đấy. Anh rất thích âm nhạc của em, nó rất hay và đẹp đẽ, nhưng anh chắc là em biết điều đó rồi. Nhưng hơn tất cả thì anh thích cách cư xử của em. Thật sự thì cách mà em ứng xử rất phi thường đấy”.

Taylor đã cảm thấy vô cùng cảm động “Em cảmmmmmm ơnnnnnnnnnnnnn”.

“Ko, ko, thật đấy” – Prabal nói tiếp “Bởi vì việc mất tự chủ và sa đà vào những thứ tiêu cực sẽ rất dễ xảy ra khi em nổi tiếng, nhưng em vẫn đứng vững trên mặt đất, điều đó rất ấn tượng”

Taylor ngay lập tực ôm chầm lấy Prabal “Cho em ôm cái nào”

Khi chúng tôi rời khỏi đó, Taylor nói “Chuyện vừa rồi thực sự làm tôi cảm thấy rất vui. Mọi người ko hay khen tính cách của bạn đâu”. Cô ấy lắc lắc đầu như thể vẫn chưa tin đc điều vừa xảy ra vậy, rồi cô ấy nở một nụ cười rất tươi ‘Tóc của anh ấy [Prabal] lại còn đẹp nữa chứ, vuốt ra đằng sau trông rất đẹp”.

Bình luận về bài viết này